0 - 1,350,000 vnđ        

Cách phân biệt tinh dầu nguyên chất với hương liệu

 

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại tinh dầu với chất lượng và nguồn gốc khác nhau. Người mua không phải ai cũng có thể phân biệt được đâu là tinh dầu nguyên chất, đâu là tinh dầu hương liệu mà các cửa hàng bày bán. Dưới đây là cách đơn giản để phân biệt đâu là tinh dầu nguyên chất và đâu là tinh dầu hương liệu mà tinhdauthaoduoc muốn chia sẻ với các bạn nhé.

Tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ hoa, lá, thân, dễ, vỏ cây...Với thành phần và mùi thơm của tinh dầu nguyên chất có thể được sử dụng để trị liệu hoặc làm thực phẩm.

Các loại hương liệu thì được tổng hợp từ các hợp chất hóa học tạo lên mùi hương hóa học tổng hợp, nó không có tác dụng để trị liệu mà còn có thể gây đau đầu cho người sử dụng. Thường được sử dụng trong công nghiệp nước hoa, mỹ phẩm và tạo mùi.

Tinh dầu nguyên chất đước sử dụng trong phương pháp điều trị bằng tinh dầu nhằm mục đích nâng cao tinh thần, thể chất như: giảm đau, kháng viêm, khangs khuẩn, chống mệt mỏi, chống mất ngủ.

Quá trình sản xuất tinh dầu nguyên chất không hề đơn giản nó sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức vì thế mà giá thành của nó sẽ không hề rẻ.

Các loại tinh dầu nguyên chất phổ biến:

Bạc hà, gừng, Bạch đàn chanh eucalyptus citriodora, Cam ngọt, hoa cam, chanh, quất. Hoa hồng, oải hương. Hương trầm, khuynh diệp.Sả chanh, Sả hoa hồng. Tràm trà, Tràm gió. Vỏ quế, ngọc lan, hoa nhài, phong lữ, vơ bưởi...

Hương liệu tổng hợp không tan trong nước và có mùi rất giống với tinh dầu nguyên chất, thường được dùng để tạo mùi và không có tác dụng trị liệu và rất rẻ tiền.

Các loại hương liệu trên thị trường hiện nay được rất nhiều nơi bán với tên là tinh dầu tự nhiên.

Bách hợp, Cây Bần – Cork Tree, Dâu tây Strawberry, Dứa, Dưa lưới, Hoa anh đào Sakura, Hoa gừng, Hoa sen, Hoa sứ, Huệ chuông, Hướng Dương, Huệ tây – Lily, Nhân sâm, Phong Lan – Orchid, Táo xanh Apple, Tre xanh,  Tulip – Hoa Tulip.

Cách phân biệt tinh dầu nguyên chất với hương liệu tổng hợp.

Để phân biệt tinh dầu nguyên chất với hương liệu tổng hợp thì cần phải sử dụng máy phân tích các thành phần của nó. Nhưng cũng có thể phân biệt được tinh dầu nguyên chất và hương liệu bằng một số cách sau.

*  Với tinh dầu nguyên chất có mùi rất tự nhiên, có thể hơi nồng nhưng không sốc, không gây đau đầu. Tinh dầu tự nhiên có độ nhớt sẽ sóng sánh khi lắc.

*  Tinh dầu tự nhiên sẽ dễ bay hơi, lôi cuốn theo hơi nước ở nhiệt độ dưới 100 oC, khó tan trong nước nhưng dễ dàng tan trong dung môi hữu cơ và dễ hấp thu ngay ở thể khí. 

    Vì vậy ta có thể dựa vào tính bay hơi của tinh dầu để xác định độ nguyên chất của nó thì bạn chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu vào giấy thấm hoặc vải và chờ bay hơi hết. Nếu tinh dầu nguyên chất sẽ không để lại dấu vết, còn tinh dầu pha sẽ để lại một vòng ngấn. Dựa vào vòng ngấn đó để xác định lượng pha tạp là nhiều hay ít.

Các sản phẩm hiện nay tinh dầu thảo dược đang cung cấp các loại tinh dầu nguyên chất gồm: tinh dầu tràm, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, tinh dầu bưởi, dầu hạt nho, tinh dầu cafe, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu quế, tinh dầu gừng, tinh dầu sả chanh, tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu huynh diệp, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, tinh dầu nghệ, thầu dầu, dầu mù u, tinh bột nghệ, tinh dầu cam, tinh dầu chanh, đèn xông tinh dầu, tinh dầu đuổi muỗi, tinh dầu trà xanh, tinh dầu tràm trà, tinh dầu hương nhu, dầu dừa..

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm